Hún er kannski skiljanleg reiðin sem blossað hefur upp í garð 
útgerðarmanna vegna óska þeirra um að Ísland taki ekki þátt í 
viðskiptaþvingunum gegn Rússum. Stuðningsmenn viðskiptabannsins segja að
 hér sé um prinsippmál að ræða og setja þurfi Rússum stólinn fyrir 
dyrnar til að verja alþjóðalög og þjóðaröryggishagsmuni smáríkja.
Þetta eru vissulega sannfærandi rök og um margt skiljanleg. Engu að 
síðu tel ég að forsendur þessa viðhorfs standist ekki skoðun og fyrir 
því eru fimm ástæður.
Í fyrsta lagi hefur Alþingi Íslendinga nýverið gert 
fríverslunarsamning við Kína, stórveldi sem hefur farið með vopnavaldi 
gegn smáþjóðum og stendur í harðvítugum landhelgisdeilum við aðrar 
þjóðir. Það er afar sérkennilegt að íslensk stjórnvöld bregðist við 
útþenslustefnu Kína með fríverslunarsamningi en kjósi að setja 
viðskiptabann á Rússland. Það er því fráleitt að láta eins og hér sem um
 eitthvert prinsippmál að ræða af hálfu íslenskra stjórnvalda.
Í öðru lagi eru aðgerðirnar gegn Rússum reknar áfram af 
harðlínumönnum í Bandaríkjunum sem bera ábyrgð á hernaðaraðgerðum sem 
hafa skaðað mjög gildi alþjóðalaga. Þingmaðurinn John McCain fer þar 
fremstu í flokki, en hann grípur hvert tækifæri sem gefst til að hvetja 
til aukinna hernaðaraðgerða Bandaríkjahers um allan heim og hvetur nú 
Ísrael til að eyðileggja nýgerðan kjarnorkusamning við Íran með öllum 
ráðum. Við höfum reynsluna af því að fylgja leiðsögn slíkra 
stríðsæsingamanna og höfum t.d. lagt nafn okkar við herferðir sem 
rústuðu Írak og síðar Líbíu með öllum þeim mannlegu hörmungum sem þeim 
fylgdu, þar á meðal auknum flóttamannastraumi yfir Miðjarðarhafið. Sömu 
haukar bera ábyrgð á fjölmörgum morðum á óbreyttum borgurum, t.d. í 
yfirstandandi átökum í Jemen. Þessir traustu bandamenn íslenskra 
stjórnvalda eru því mestu skaðvaldar þegar kemur að alþjóðalögum og 
fullveldisrétti ríkja.
Í þriðja lagi vara margir við að núverandi ástand í samskiptum 
Bandaríkjanna, ESB og Rússlands kunni að vera upphafið að öðru köldu 
stríði. Fjölmargir stjórnskörungar og fræðimenn hvetja til aukinnar 
hófstillingar í samskiptum ríkjanna og vilja að reynt verði að leysa 
átökin eftir diplómatískum leiðum. Í þeim hópi eru m.a. Jimmy Carter, 
Mikhail Gorbachev, Noam Chomsky, Henry Kissinger, Helmut Schmidt og 
Hans-Dietrich Genscher. Líklega þarf enginn að efast um að þessir menn 
þekkja söguna af Súdetahéruðunum 1938.
Í fjórða lagi fjölgar stöðugt viðvörunarljósunum í hagkerfi heimsins.
 Opinberar skuldir eru við það að sliga fjölda ríkja, stór hagkerfi eins
 og ESB, Kanada og Ástralía ramba á barmi kreppu og það hægir á hagvexti
 í Kína og þarlendur hlutabréfamarkaður virðist vera kominn á 
hættuslóðir. Við Rússlandi blasir nú enn ein efnahagskreppan þegar verð á
 olíu hríðlækkar, rúblan virðist í frjálsu falli, þjóðarframleiðsla 
dregst saman og verðbólga mælist 16%. Viðskiptastríð stórveldanna á 
þessum tímapunkti kann því að hrinda heimsbyggðinni fram yfir 
efnahagslegt hengiflug með öllum þeim hörmungum sem því fylgir.
Í fimmta lagi hefur Rússland þrátt fyrir allt mjög mikilvægu 
hlutverki að gegna í alþjóðamálum, sér í lagi í Miðausturlöndum. Það er 
ekki nema mánuður liðinn síðan Obama Bandaríkjaforseti þakkaði Pútín 
sérstaklega fyrir að gegna mikilvægu hlutverki við að ljúka 
kjarnorkusamningi við Íran. Og það var í mars á þessu ári sem 
forsætisráðherra Ítalíu sagði í heimsókn til Rússlands að Rússar gætu 
gegnt mikilvægu hlutverki í tilraunum alþjóðasamfélagsins til að leysa 
úr hörmungunum sem NATO olli í Líbíú. Það er afar sérkennilegt að ætla 
Rússum þetta mikilvæga hlutverk í alþjóðamálum en reyna á sama tíma að 
einangra þá og valda þeim efnahagslegum erfiðleikum.
Það er af þessum ástæðum sem ég tel að alþjóðalög- og alþjóðaöryggi verði best varin með því að hætta viðskiptaþvingunum gegn Rússum.
En hver ætti stefna okkar í málefnum Úkraínu þá að vera? Í fyrsta 
lagi eigum við að hvetja alla aðila máls til að virða Minsk-samninginn 
frá því í febrúar. Í öðru lagi ættum við að tala fyrir efnahagslegum 
björgunarpakka fyrir Úkraínu sem Alþjóðabankinn, ESB, Bandaríkin og 
Rússland þurfa að standa sameiginlega að. Í þriðja lagi eigum við tala 
fyrir því að NATÓ hætti að stækka til austurs að  landamærum Rússlands. 
Og í fjórða lagi eigum við að hvetja til þess að Rússar afhendi Úkraínu 
Krímskaga með því skilyrði að þeir hafi þar áfram hernaðaraðstöðu, rétt 
eins og Bandaríkjamenn á Kúbu.
Við getum síðan minnt Pútín reglulega á það að við fyrirlítum 
einræðistilburði hans, t.d. ofsóknir gegn pólitískum andstæðingum og 
samkynhneigðum. Það hefðum við t.d. getað gert með því að mæta ekki á 
skrautsýningu hans á Ólympíuleikunum í Sochi í fyrra eða með því að taka
 ekki þátt í forkeppni fyrir Heimsmeistarakeppnina í knattspyrnu í 
Rússlandi 2018. Það væru skýr pólitísk skilaboð sem stuðluðu þó ekki að 
óstöðugleika, kreppu og auknum öfgum – ólíkt núverandi stefnu íslenskra 
stjórnvalda.