12. maí 2015

Siðrof, einkavæðing og rammaáætlun

Harðasti dómurinn yfir óvinsælli ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks var kveðinn upp af Vilhjálmi Bjarnasyni, þingmanni Sjálfstæðisflokksins, þegar hann gagnrýndi framgöngu ríkisstjórnarinnar í málefnum ESB og sagði hana dæmi um siðrof. Siðrof er stórt orð.

Vísindavefurinn segir oftast talað um siðrof þegar siðferðileg viðmið og almennt viðurkennd gildi í samfélaginu víkja fyrir siðleysi og upplausn, en orðið þýði bókstaflega siðleysi eða lögleysa. Í dag mun Alþingi taka til umræðu og afgreiðslu tvö mál sem eru til marks um það siðrof sem einkennir orðið störf ríkisstjórnarinnar.

Þingfundur hefst á því að Alþingi tekur til umræðu frumvarp fjármálaráðherra sem færir honum aukin völd til að einkavæða fjármálafyrirtæki í eigu ríkisins. Nú eru liðnir 916 dagar síðan Alþingi samþykkti að skipa nefnd til að rannsaka einkavæðingu bankanna á tímabilinu 1998 til 2003 og átti nefndin m.a. að leggja fram tillögur til úrbóta varðandi sölu á eignarhlutum ríkisins í framtíðinni. Ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks hefur komið í veg fyrir að þessi rannsókn fari fram en ætlar þess í stað að fela formanni Sjálfstæðisflokksins öll völd í næstu einkavæðingu. Rannsóknarnefndin átti einnig að kanna hvort grunur léki á um refsiverða háttsemi við einkavæðinguna og gera þá ráðstafanir til þess að hlutaðeigandi yfirvöld fjölluðu um slík mál. Frumvarp fjármálaráðherra sem ræða á í dag og það hvernig meirihluti Alþingismanna virðist hylma yfir með mögulegum afbrotum við einkavæðingu Landsbanka og Búnaðarbanka eru skýr dæmi um siðrofið.

Annað mál á dagskrá Alþingis í dag er svo tillaga meirihluta atvinnuveganefndar Alþingis um að fimm svæði verði færð í virkjanaflokk rammaáætlunar. Þessu hefur verið harðlega mótmælt þar sem tillagan stenst ekki lög. Alþingi er nefnilega óheimilt að færa virkjanahugmyndir milli flokka rammaáætlunar án þess að þær hafi verið metnir af svonefndum faghópum og það hefur ekki verið gert, að minnsta kosti hvað varðar tvö af þessum fimm svæðum. Einungis er eitt ár þar til niðurstaða faghópa liggur fyrir og þá á Alþingi að geta farið sínu fram. Þangað til er tillaga Alþingis beinlínis andstæð lögum.

Bæði þessi mál eru til marks um virðingarleysi ríkisstjórnarinnar fyrir siðum og reglum – til marks um siðrofið sem einkennir stjórnmál ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks. Hin margumrædda gjá milli þings og þjóðar verður ekki brúuð á meðan svo mikið skilur á milli hins almenns siðferðis og þess siðferðis sem ræður ríkjum í stjórnarráðinu. Ríkisstjórnin hefur löngu tapað trausti þjóðarinnar, nú virðist hún komin langleiðina með að tapa lögmæti sínu.